Tin Mới Nhất

7 quan niệm sai lầm khiến bạn dùng kem chống nắng không hiệu quả

Kem chống nắng là một trong những giải pháp chống lại tác hại của ánh nắng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, vẫn không ít chị em có những quan niệm sai lầm dẫn đến việc chống nắng không hiệu quả, làn da vẫn tiếp tục đen sạm, dễ bắt nắng. Hãy cùng tìm hiểu là đó những quan niệm sai lầm gì, từ đó thay đổi để bảo vệ da tốt nhất bạn nhé.

 

Sử dụng 1 lần/ngày


Đây chính là quan niệm sai lầm đầu tiên của các chị em phụ nữ, thực tế kem chống nắng không có tác dụng bảo vệ da suốt cả ngày, trung bình chỉ khoảng 2 đến 4 tiếng. Sau khoảng thời gian này tác dụng chống nắng gần như bằng không.

 


Dùng kem thoa chống nắng 1 lần/ngày không thể bảo vệ da bạn suốt cả ngày.


 

Làm việc ngoài trời nắng gắt, cách tốt nhất bạn nên thoa kem chống nắng sau khoảng 4 tiếng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, tia cực tím bạn nhé.

 

Chỉ dùng cho những vùng da tiếp xúc với nắng


Các tia UV, tia cực tím có khả năng xuyên thấu qua các lớp vật liệu dày, lớp quần áo trên người bạn vẫn không thể bảo vệ da khỏi chúng. Cách tốt nhất để da không đen sạm thêm nữa chính là ngay lúc này bạn thoa kem cho toàn cơ thể, kể cả các vùng da kín trên cơ thể.

 

Chỉ sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài


Như đã nói ở trên, tia UV có khả năng xuyên thấu qua các lớp bê tông cốt thép, kể các các lớp kính rèm phủ nhà bạn. Không chỉ có thế, các loại ánh sáng, sóng bức xạ từ các thiết bị điện tử cũng là nguyên nhân khiến da ngày càng sạm, già cỗi và xấu xí. Hãy dùng kem chống nắng mọi lúc mọi nơi có thể để bảo vệ da toàn diện.

 


Hãy sử dụng kem chống nắng không chỉ khi ra ngoài trời mà còn ngay khi trong nhà để bảo vệ da toàn diện.


 

Lựa chọn sản phẩm có chỉ số SPF cao


Nhiều chị em nghĩ rằng chỉ số SPF đại diện cho khả năng chống nắng, đây là một quan niệm hết sức sai lầm. Các nhà khoa học đã đưa ra được kết quả kiểm chứng: Chỉ số SPF 30 giúp chống nắng cho da 97%, trong khi SPF 50 là 98%, chỉ số càng cao không đi kèm với hiệu quả chống nắng.

Đáng lưu ý hơn, chỉ số SPF càng cao biểu thị lượng hóa chất càng lớn, khả năng kích ứng, gây hại da càng cao.

 

Chỉ dùng mỗi kem chống nắng để bảo vệ da


Đồng ý kem chống nắng là 1 trong những giải pháp tốt nhất, nhưng để bảo vệ da toàn diện bạn nên phối hợp với những giải pháp khác: đội nón, đeo kính râm, mặc áo khoác dài mỗi khi ra đường. Các loại kem chong nang Nhat Ban là những dòng sản phẩm được đánh giá chất lượng nhất bạn nên lựa chọn sử dụng.

 

Chỉ dùng duy nhất 1 loại cho mặt và toàn thân


Trên thị trường có nhiều loại kem chống nắng quảng cáo “dùng cho cả mặt và thân thể, vô cùng tiết kiệm sử dụng”, tuy nhiên bạn có biết rằng từng vùng da trên cơ thể là khác nhau, đặc biệt là da mặt chúng vô cùng nhạy cảm, dễ bị viêm nhiễm. Việc dùng chung kem chống nắng cho tất cả vùng da trên cơ thể khiến bạn tốn kém hơn trong khoản chăm sóc phục hồi da do bị kích ứng.

 


Tẩy trang trước khi ngủ là việc làm vô cùng quan trọng, tạo điều kiện tốt nhất cho da bạn “hô hấp” và phục hồi sinh lực


 

Không tẩy trang vào cuối ngày


Kem chống nắng bạn dùng ít nhiều cũng chứa các loại hóa chất, chúng không thể bốc hơi và bám lấy da, lâu dần gây bít tắt lỗ chân lông, các chứng viêm nhiễm về sau. Tẩy trang vào buổi tối để loại bỏ bụi bẩn, hóa chất, tạo môi trường sạch sẽ cho da được “thở và nghỉ ngơi” bạn nhé.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã đem đến những kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, duy trì sự tươi trẻ khỏe mạnh cho làn da bạn.

Nguồn: https://dangcapphaidep.vn/tin-tuc/7-quan-niem-sai-lam-khien-ban-dung-kem-chong-nang-khong-hieu-qua

Không có nhận xét nào