Tin Mới Nhất

Câu hỏi thường gặp về Kem chống nắng – Phần 2

Giải đáp các câu hỏi thường gặp của chị em phụ nữ về Kem chống nắng – Phần 2


Chào các chị em phụ nữ xinh đẹp! Hôm nay Đẳng cấp phái đẹp sẽ tiếp tục "series" giải đáp thắc mắc cho "hội chị em bạn dì" chúng ta một số khuất mắc về kem chống nắng mà mọi người thường gặp phải nhé! Cùng theo dõi bài viết nào...

Top 8 công dụng của kem chống nắng bạn nên biết

1. Các cách chữa tự nhiên nhất khi da bị cháy nắng?


Tôi sẽ đưa cho bạn một số “keywords” và sau đó bạn hãy lên google và tìm biện pháp chữa lành với “keywords” mà tôi đưa ra sau đây:

  • Miếng dán SiO Beauty cung cấp một cách đơn giản, sang trọng và đơn giản để phục hồi nghiêm túc sự trẻ trung và rạng rỡ của làn da.

  • Giấm táo và nước ép hành tây.

  • Vitamin C.

  • Dầu dừa.

  • Nước chanh.

  • Baking Soda.


2. Kem chống nắng có ngăn ngừa vết nám không?


Các vết nám là những vùng tối nhỏ trên da của bạn. Vì lý do thẩm mỹ, các đốm nám này có thể được làm sáng bằng các sản phẩm tẩy trắng da hoặc loại bỏ. Bạn có thể giúp ngăn ngừa các vết nám bằng cách thường xuyên sử dụng kem chống nắng và tránh ánh nắng mặt trời.

3. Kem chống nắng có giúp trị mụn không?


Kem chống nắng Mesoestetic Moisturizing Sun Protection SPF50+ 500ml - Tây Ban Nha

Tiến sĩ Tanzi nói rằng nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc bị mụn trứng cá , bạn có thể cân nhắc sử dụng kem chống nắng chỉ với zinc titanium, vì nhiều người nói rằng chúng có tác dụng làm khô trên da. Dù bạn có tin hay không, một số sản phẩm chăm sóc da bạn đang sử dụng trên các nhược điểm hoặc mụn trứng cá thực sự có thể khiến bạn dễ bị cháy nắng hơn.

4. SPF thực sự có nghĩa là gì?


Chỉ số SPF (yếu tố chống nắng) là thước đo tương đối về thời gian kem chống nắng sẽ bảo vệ bạn khỏi tia cực tím (UV). Nguyên nhân chính gây đỏ và cháy nắng, tia UVB có xu hướng làm hỏng lớp biểu bì, lớp ngoài của da, nơi xảy ra các dạng ung thư da phổ biến nhất (và ít nguy hiểm nhất).

5. Kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hay 50 tốt hơn?


Theo Spencer, một sản phẩm SPF 15 ngăn chặn khoảng 94% tia UVB; một sản phẩm SPF 30 ngăn 97% tia UVB; và một sản phẩm SPF 45 chặn khoảng 98%.... Kem chống nắng có chỉ số SPF cao hơn ngăn chặn tia UVB nhiều hơn một chút, nhưng không loại nào bảo vệ 100%.
>> Xem ngay 8 thông tin bạn nên biết về kem chống nắng để sở hữu làn da trắng sáng mịn màng.

6. Kem chống nắng SPF nào là tốt nhất?


Top 8 công dụng của kem chống nắng bạn nên biết

SPF 30 là mức phổ biến nhất cho hầu hết mọi người và loại da. Không có loại kem chống nắng nào có thể ngăn chặn tất cả các tia UV, nhưng những gì chúng ta biết là: SPF 15 chặn 93% tia UVB, SPF 30 chặn 97% tia UVB và SPF 50 chặn 98 % tia UVB. Vì vậy, sự khác biệt giữa 30 và 50 là khoảng 1 phần trăm.

7. Kem chống nắng có phải là một loại kem dưỡng ẩm?


Như hầu hết các loại kem chống nắng có một độ giữ ẩm cơ bản, hầu hết mọi người có thể bỏ qua việc áp dụng “thường xuyên” kem dưỡng ẩm vào ban ngày của bạn và dùng kem chống nắng cũng đủ để cung cấp độ ẩm cho da. Vì vậy, không cần thiết phải lớp kem dưỡng ẩm bên dưới nó. Tuy nhiên, nếu bạn khô, hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm ban ngày với SPF được điều chế cho da khô.

8. Kem chống nắng có làm bạn trông trẻ hơn không?


Một nghiên cứu mới nói: Dùng chống nắng hàng ngày có thể giúp bạn nhìn trẻ hơn. Khi những tháng mùa hè đang đến gần, bạn liền nghĩ ngay đến kem chống nắng - và đó là một lý do hoàn toàn hợp lý để sử dụng kem chống nắng. Một nghiên cứu mới được công bố trên Annals of Internal Medicine nói rằng kem chống nắng làm giảm lão hóa da tới 24%.

9. Bạn có bôi kem chống nắng trước hay sau khi bôi các loại kem khác?


Top 8 công dụng của kem chống nắng bạn nên biết

Trình tự ứng dụng. Bạn có thể dùng cả kem chống nắng và kem nền trang điểm miễn là chúng được áp dụng theo đúng thứ tự. Dùng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào bên dưới lớp lót của bạn , khuyên chuyên gia trang điểm Joette Balsamo trên tạp chí "InStyle". Sau khi rửa mặt xong, hãy thoa kem chống nắng và để khô trước khi thêm lớp lót trang điểm .

10. Bạn có nên sử dụng kem chống nắng vào ban đêm?


Ngoài ra, dùng kem chống nắng vào ban đêm không chỉ gây khó cho làn da của bạn, nó làm tốn kém chi phí hơn. Kem dưỡng ẩm với kem chống nắng thường đắt hơn so với những loại khác. Trừ khi bạn có làn da đặc biệt yếu, và da bạn không thể tự điều tiết mà không cần sử dụng kem dưỡng ẩm vào ban đêm. Tốt nhất, bạn nên cho da ở trạng thái tự nhiên để thở hoặc dùng một số loại kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho ban đêm nhưng nên nhớ là hạn chế dùng nhé!

11. Nên thoa kem chống nắng hay kem dưỡng ẩm đầu tiên?


Bạn có thể thoa kem chống nắng sau kem dưỡng ẩm. Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm trước rồi mới dùng kem chống nắng. Một loại kem chống nắng titan dioxide hoặc kẽm oxit có thể được sử dụng sau cùng, sau khi dùng serum hoặc kem dưỡng ẩm. Bạn phải cho nó thời gian để được hấp thụ, bởi vì để có hiệu quả, nó phải xen kẽ với các tế bào da.

12. Khi ra nắng mà không dùng kem chống nắng, da bạn sẽ chịu đựng được trong bao lâu?


Kem chống nắng Carita Progressif Anti-Age Solaire Sun Cream For Face SPF 50

Bạn có thể ở ngoài nắng mà không cần dùng kem chống nắng tới 20 phút mỗi ngày. Con người cần ánh nắng mặt trời để có được vitamin D hàng ngày. Tuy nhiên, sau 20 phút , bạn phải thoa kem chống nắng. Hãy hào phóng và bôi lại sau khi bơi hoặc đổ mồ hôi đầm đìa. Đừng chi tiền cho kem chống nắng trên SPF 30.

13. Khi nào thì tia nắng mặt trời mạnh nhất?


Tránh xa mặt trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Các tia sáng nguy hiểm nhất của mặt trời là Ultra Violet B. Chúng được gọi là UVB. Hãy suy nghĩ về B để đốt cháy. Tia UVB mạnh nhất trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Hãy cố gắng giảm thiểu thời gian ra ngoài trời trong những giờ này.

14. Có tia UV vào ban đêm không?


Nếu bạn đang đặt câu hỏi, có tia UV vào ban đêm không , thì tôi sẽ nói có nhưng với cường độ rất thấp. Nếu bạn nhìn vào quang phổ mặt trời, nó có tỷ lệ tia UV cao. Nhưng tại đêm kể từ khi tia mặt trời chiếu không thể đến được trái đất, bức xạ chính là có được từ những thứ xung quanh bạn như điện thoại, TV, đèn huỳnh quang,...

15. Một vết cháy nắng có biến thành một làn da rám nắng không?


Top 8 công dụng của kem chống nắng bạn nên biết

Làm thế nào để biến phục hồi da sau khi bị bỏng nắng . Cháy nắng không bao giờ là kết quả mong muốn khi bạn bước ra ngoài nắng. Phơi nắng lâu làm mất nước da, bong tróc các lớp trên cùng của da, làm cho nó xuất hiện màu đỏ và bong tróc. Nhưng quay trở lại từ cháy nắng đến rám nắng chỉ là một vấn đề làm dịu, chữa lành và giữ ẩm.

16. Tôi có thể bị ung thư da do cháy nắng không?


Cháy nắng là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy DNA trong các tế bào da của bạn đã bị tổn hại do quá nhiều bức xạ UV. Bị cháy nắng , cứ sau 2 năm một lần, có thể làm tăng gấp ba nguy cơ ung thư da hắc tố . Cháy nắng không có được nguyên liệu, bong tróc hoặc phồng rộp. Nếu làn da của bạn đã chuyển sang màu hồng hoặc đỏ dưới ánh mặt trời, nó sẽ bị cháy nắng.

17. Sạm da là tổn thương da vĩnh viễn?


Ngay cả khi bạn không bao giờ bị bỏng, sạm da là một dấu hiệu nhận biết rằng bạn đang gây tổn thương vĩnh viễn cho làn da của bạn. Sự thật: Tất cả ánh sáng tia cực tím, cho dù từ giường tắm nắng hay ánh sáng mặt trời tự nhiên, đều có thể gây cháy nắng. Nó cũng ức chế hệ thống miễn dịch, gây tổn thương tế bào da và lão hóa sớm, và có thể gây ung thư.

18. Kem chống nắng có ngăn da bạn bị đen hơn không?


kem chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream

Để ngăn ngừa cháy nắng và đen da, Học viện Da liễu Hoa Kỳ khuyến cáo tất cả các cá nhân nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng, chống nước , bảo vệ chống lại cả tia UVA và UVB. Nếu không được bảo vệ đúng cách, làn da của bạn có thể bị sạm, bỏng hoặc phát triển các đốm nám da và nếp nhăn sớm.

19. Cháy nắng qua kính, bạn đã từng nghe chưa?


Thủy tinh thông thường hấp thụ 97 phần trăm các tia UVB gây cháy nắng và một số bệnh ung thư da, và 37 phần trăm bức xạ UVA ít gây hại hơn. Điều này có nghĩa là bảo vệ khoảng SPF30, vì vậy bạn vẫn có thể bị bỏng khi tiếp xúc đủ lâu.

20. Mất bao lâu để một làn da rám nắng mờ dần?


Thủy tinh thông thường hấp thụ 97 phần trăm các tia UVB gây cháy nắng và một số bệnh ung thư da, và 37 phần trăm bức xạ UVA ít gây hại hơn. Điều này có nghĩa là bảo vệ khoảng SPF30, vì vậy bạn vẫn có thể bị bỏng khi tiếp xúc đủ lâu.

Nguồn: http://bit.ly/2SMf0RT

Không có nhận xét nào