Tin Mới Nhất

Câu hỏi thường gặp về Kem chống nắng – Phần 1

Giải đáp các câu hỏi thường gặp của chị em phụ nữ về Kem chống nắng – Phần 1


Chào các bạn! Hôm nay Đẳng cấp phái đẹp sẽ giúp các chị em phụ nữ chúng ta giải đáp một số thắc mắc về kem chống nắng để có thêm thông tin cũng như kiến thức bảo vệ da của mình khỏi ánh nắng mặt trời và tự tin với làn da trẻ đẹp nhé!

Mùa đông vẫn cần chống nắng đầy đủ và đây là top 5 kem chống nắng cho da nhạy cảm được bác sĩ khuyên dùng

1. Có nên dùng kem chống nắng hàng ngày?


Mặc dù các bác sĩ da liễu khuyên nên dùng kem chống nắng mỗi ngày , hầu hết mọi người không làm theo lời khuyên này. Chúng tôi khuyên một người nên sử dụng một số loại kem dưỡng da mặt SPF trước khi áp dụng bất kỳ trang điểm mặt nào ngay cả khi kem nền đang được sử dụng đã có SPF.

2. Kem chống nắng có thể đẩy lùi lão hóa?


Một nghiên cứu về kem chống nắng mới cho thấy nó có thể đảo ngược các dấu hiệu lão hóa . Đây không phải là một lời đồn đại hàm hồ. ... Nhưng một nghiên cứu mới trên tạp chí Dermatologic Phẫu thuật cho thấy kem chống nắng , các loại kem chống nắng - không chỉ có thể bảo vệ làn da của bạn mà còn đảo ngược các dấu hiệu phổ biến của hình ảnh, như nếp nhăn và tăng sắc tố.

3. Có nên dùng kem chống nắng vào mùa đông?


Mùa đông vẫn cần chống nắng đầy đủ và đây là top 5 kem chống nắng cho da nhạy cảm được bác sĩ khuyên dùng

Năm lý do để dùng kem chống nắng vào mùa đông ! ... Bạn có thực sự cần phải dùng kem chống nắng vào mùa đông ? Vâng, vâng và vâng, chúng tôi không thể nhấn mạnh điều này! Tia UVB yếu hơn vào mùa đông , vì vậy bạn không dễ bị cháy nắng, nhưng tia UVA gây ra nếp nhăn, lão hóa sớm và tổn thương cũng mạnh như quanh năm! Vì vậy việc dùng kem chống nắng thích hợp vào mùa đông là nên nhé!

4. Điều gì xảy ra nếu bạn không dùng kem chống nắng?


Bảo vệ khỏi cháy nắng không phải là lý do quan trọng nhất để dùng kem chống nắng . ... Hãy nhớ rằng, cháy nắng là một phản ứng ngay lập tức, nhưng thiệt hại từ mặt trời xảy ra trong suốt cuộc đời. Nếu bạn đã bị ung thư da hoặc tiền ung thư, bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.
>> Đừng bỏ qua 8 thông tin cần biết về kem chống nắng nếu muốn bảo vệ làn da trẻ đẹp.

5. Có nên dùng kem chống nắng khi ở nhà?


Ngay cả vào một ngày nhiều mây hoặc mưa, các tia nắng mặt trời vẫn có thể chiếu tới và làm hỏng làn da của bạn. Bạn có thể sẽ không biết là bạn nên dùng kem chống nắng phổ rộng ngay cả khi bạn đang ở trong nhà...Sử dụng đúng cách kem chống nắng phổ rộng hàng ngày, dù ở ngoài trời hay trong nhà, là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn.

6. Da bạn có thể tự chữa lành khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời?


5 cách chống nắng phù hợp với mọi thời điểm trong năm

Đó là điều không thể. Để giúp ngăn chặn hoặc thậm chí đảo ngược tác hại của ánh nắng mặt trời đối với da : Sử dụng kem chống nắng có SPF từ 15 trở lên... Bằng cách giảm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hàng ngày , kem chống nắng cho phép làn da của bạn có thời gian chữa lành và hệ thống miễn dịch của bạn có cơ hội hồi phục một số khuyết điểm trên da mặt hiện có.

7. Kem chống nắng sẽ ngăn ngừa nếp nhăn?


Sử dụng hàng ngày một loại kem chống nắng phổ rộng (UVA / UVB) với SPF từ 15 trở lên có thể giúp giảm lão hóa da do tác hại của ánh nắng mặt trời. Tia cực tím (UV) từ mặt trời gây ra hơn 90% các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy, bao gồm nếp nhăn , các mảng sần sùi, chảy xệ và đổi màu da.

8. Bạn có nên dùng kem chống nắng khi trời nhiều mây?


Một câu hỏi khá ngộ nghĩnh đúng không? Các bạn cùng xem thông tin sau đây nhé! Mây lọc ánh sáng mặt trời nhưng không phải là tia UV, những tia xấu gây lão hóa và ung thư. Các Skin Cancer Foundation nói rằng những đám mây chặn ít nhất là 20% tia UV - vì vậy dù trên trời có nhiều mây đang lơ lửng, da mặt của bạn vẫn nhận được lên đến 80% các hiệu ứng gay gắt của mặt trời...Và điểm mấu chốt là...Vâng, bạn vẫn nên dùng kem chống nắng vào những ngày nhiều mây.

9. Tôi có cần dưỡng ẩm với khi sử dụng kem chống nắng?


Nếu bạn đang dùng kem chống nắng , bạn thường không cần bôi kem dưỡng ẩm. Những người có làn da khô có thể sử dụng kem dưỡng ẩm , nhưng những người có làn da dầu thì có thể bỏ qua. Kem chống nắng thường có chứa các hoạt chất dưỡng ẩm cơ bản, mà có thể cung cấp tất cả các độ ẩm cần thiết cho làn da của bạn .

10. Tôi có cần dùng kem chống nắng vào ban đêm không?


Vâng, điều quan trọng là phải dùng một loại kem chống nắng phổ rộng hoặc kem chống nắng vào ban ngày để bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Nhưng bạn nên luôn luôn rửa nó đi trước khi đi ngủ và nên sử dụng các loại kem dùng cho ban đêm phù hợp với loại da của bạn và các vấn đề thường xảy ra vào ban đêm với da.

11. Tôi có cần dùng kem chống nắng sau 4h chiều không?


5 cách chống nắng phù hợp với mọi thời điểm trong năm

Không cần thiết lắm nhưng bạn vẫn cần kem chống nắng vào cuối ngày. Đúng là trước 10 giờ sáng và sau 4 giờ chiều, các tia nắng mặt trời yếu hơn. ... Vì vậy, nếu bạn đang bơi hoặc ở bãi biển, Bạn nên mặc áo khoác chống nắng nếu da bị lộ. Tất nhiên, cách tốt nhất để tránh các tia có hại là tránh xa ánh nắng mặt trời!

12. Tôi có cần dùng kem chống nắng vào ngày mưa?


Bạn nên dùng kem chống nắng mỗi ngày ngay cả khi ngày đó nhiều mây và mưa bên ngoài hoặc ngay cả khi bạn chỉ ở nhà hoặc ở văn phòng cả ngày! Màn hình máy tính, đèn huỳnh quang và chỉ mỗi tia UV nhỏ xuyên qua cửa sổ vẫn xuyên qua da bạn.

13. Bạn vẫn có thể bị sạm da mặc dù đã dùng kem chống nắng?


Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ chống lại các tia UVA và UVB có hại, tuy nhiên vẫn có thể bị sạm da khi dùng kem chống nắng . Một làn da rám nắng thực sự là một chứng viêm trên da và là cách để cơ thể tự bảo vệ bản thân.

14. Bạn có nên dùng kem chống nắng ngay cả khi bạn không bị bỏng?


Nếu bạn bị sạm da nhưng không bị bỏng, bạn không cần bận tâm đến việc chống nắng. Ngay cả khi bạn sạm da, bạn cũng phải cần dùng kem chống nắng. Nếu da bạn chuyển sang màu nâu thì đó là dấu hiệu của ánh nắng mặt trời, ngay cả khi không có vết đỏ hoặc bong tróc. Da của bạn chuyển sang màu nâu như một cách cố gắng tự bảo vệ vì các tia UV đang làm hỏng các tế bào sống.

15. Khi nào bạn không cần dùng kem chống nắng?


Top 10 loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay

Để bảo vệ chống lại thiệt hại từ các tia nắng mặt trời, điều quan trọng là phải tránh mặt trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Khi các tia nắng mặt trời quá gắt gao; mặc quần áo khoác chống nắng; và sử dụng kem chống nắng có SPF từ 15 trở lên. Vậy ngoài khung giờ trên, các bạn có thể không cần thiết sử dụng kem chống nắng nhé!

16. Tôi có cần kem chống nắng trong bóng mát không?


Bạn không thể bị cháy nắng trong bóng mát. Vì vậy, khi bạn đang ngồi dưới một gốc cây hoặc túp lều có bóng mát sẽ chặn một số tia UV, nhưng những tia ánh sáng độc hại khác sẽ len lỏi từ những khu vực đầy nắng để đến được làn da của bạn! Đó là lý do tại sao bạn nên luôn luôn sử dụng tất cả năm biện pháp chống nắng - quần áo, kem chống nắng , mũ, kính râm và ở trong bóng mát - để bảo vệ tốt nhất.

17. Da bị cháy nắng có thể được chữa lành không?


Bằng cách giảm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hàng ngày, kem chống nắng cho phép làn da của bạn có thời gian chữa lành và hệ thống miễn dịch của bạn có cơ hội chữa lành một số tổn hại hiện có . Tẩy tế bào chết. Sự tích tụ của lớp sừng (lớp tế bào da chết, lớp ngoài cùng) có thể làm cho da xuất hiện vết nám và không đồng đều.

18. Có thể phục hồi da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời không?


"Bằng cách cẩn thận thực hành chống nắng quanh năm, bạn có thể ngăn ngừa thiệt hại do ánh nắng mặt trời hơn nữa và thậm chí có thể phục hồi một số tổn hại đã bị ánh nắng gây ra." Để giúp ngăn chặn hoặc thậm chí đảo ngược tác hại của ánh nắng mặt trời đối với da: Sử dụng kem chống nắng có SPF từ 15 trở lên.

19. Kem chống nắng có thực sự bảo vệ làn da của bạn?


Mesoestetic Dermalogica Sun Protection SPF 50+ 50ml - Kem chống nắng lý tưởng dành cho da nhạy cảm, da dầu

Kem chống nắng không bảo vệ da khỏi mọi tác hại của ánh nắng mặt trời. Các tia cực tím của mặt trời gây ra thiệt hại khác ngoài cháy nắng bằng cách tạo ra các gốc tự do gây tổn hại cho các tế bào da . Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, nhưng không hoàn toàn nhé các bạn! Bên cạnh đó, các bạn nên áp dụng thêm các biện pháp bảo vệ da khác như mặc áo khoác chống nắng vào khi trời nắng gắt,...

20. Kem chống nắng có làm chậm lão hóa?


Dùng kem chống nắng hàng ngày sẽ làm chậm lão hóa da , ngay cả ở tuổi trung niên. Kem chống nắng được hàng triệu người áp dụng hàng ngày để ngăn ngừa cháy nắng và ung thư da. Theo các tác giả, kem chống nắng và chất chống oxy hóa từ lâu đã được quảng cáo để ngăn ngừa lão hóa da , nhưng cho đến nay không có bằng chứng khoa học nào cho thấy họ làm được.

 

Nguồn: http://bit.ly/2SKj84X

Không có nhận xét nào